รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้! เกี่ยวกับการสอบเข้า MWIT

Home > Uncategorized > รวมทุกเรื่องที่ต้องรู้! เกี่ยวกับการสอบเข้า MWIT
เขียนโดย :
โพสต์เมื่อ :

อ่านสรุปตรงนี้ได้เลย

กลับมาพบกับข้อมูลดี ๆ มีสาระกันอีกแล้วน้า~ คราวนี้ AT HOME มีบทความมาแบ่งปันกับน้อง ๆ ที่อยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของ ‘โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์’ หรือที่เราเรียกกันคุ้นปากว่า ‘MWIT’ นั่นเอง เราจะพาทุกคนไปเช็คลิสต์ทบทวนตัวเองก่อนไปสอบกันว่า เรื่องที่ต้องรู้ เรารู้ครอบคลุมหรือยัง มีเรื่องไหนที่ตกหล่น หรือลืมไปแล้วหรือไม่ ไปเริ่มกันเลย!

เนื้อหาที่ออกสอบ

  • คณิตศาสตร์มี 40 ข้อ แบ่งเป็น 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 มี 20 ข้อ เป็นข้อสอบปรนัย เนื้อหาครอบคลุมหลักสูตรมัธยมต้น เน้นคิดเลข

ส่วนที่ 2 มี 10 ข้อ เป็นการฝนคำตอบ ไม่มี Choice ให้เลือก

ส่วนที่ 3 มี 10 ข้อ เป็นข้อสอบ unseen จะมีเนื้อหามาให้ แนะนำว่าให้สังเกตดี ๆ เพราะในข้อสอบอาจจะมีคำใบ้ หรือสิ่งที่ต้องเอามาใช้ในวิธีทำเพื่อหาคำตอบ

  • วิทยาศาสตร์มี 40 ข้อ 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 มี 20 ข้อ เป็นปรนัยข้อละ 2 คะแนน ออกเนื้อหาในหนังสือเรียน

ส่วนที่ 2 มี 10 ข้อ เป็นปรนัยมีคำตอบที่ถูก 2 ข้อในข้อเดียวกัน ตอบถูก 1 ข้อได้ 3 คะแนน ตอบถูกทั้งหมดได้ 5 คะแนน ข้อสอบเน้นเรื่องการวิเคราะห์ข้อมูล

ส่วนที่ 3 มี 10 ข้อ เป็นปรนัยมีข้อมูลมาให้อ่าน วิเคราะห์แล้วเลือกคำตอบที่ถูก 2 ข้อ ตอบถูก 1 ข้อได้ 5 คะแนน ถูกทั้งหมดได้ 9 คะแนน คล้ายส่วนที่ 2 แต่ข้อมูลเยอะกว่า

แนวข้อสอบ

ครอบคลุมเนื้อหามัธยมต้นทั้งหมด

การคิดคะแนนแบบ T-SCORE คืออะไร?

เป็นการนำคะแนนดิบมาผ่านขั้นตอนทางสถิติ ทำให้สามารถวัดได้ว่าผู้เข้าสอบแต่ละคนมีความสามารถเป็นอย่างไร เมื่อเทียบกับผู้เข้าสอบทั้งหมดในวิชาเดียวกัน

จำนวนที่รับในแต่ละปี

รอบแรกจะคัดผู้เข้าสอบ เรียงลำดับโดยใช้ผลคะแนนรวมจาก T-Score ของแต่ละรายวิชาจากมากไปน้อย จำนวน 500 – 600 คน (แต่ละปีไม่เหมือนกัน) โดยจะต้องได้เปอร์เซ็นต์ไทล์ไม่ต่ำกว่า 55 ของผู้เข้าสอบทั้งหมด (ทั้งวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์) เพื่อไปสอบรอบที่ 2

** ปี 65 คัดรอบแรกจำนวน 600 คน

** ในแต่ละปีมีนักเรียนสมัครสอบกว่า 20,000 คน!!

กำหนดการสอบ: โดยปกติจะสอบช่วง พฤศจิกายน ของทุกปี (แต่ปีนี้เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดจึงถูกเลื่อนออกไปสอบวันที่ 16 มกราคม 2565)

วิธีสมัครสอบ

สามารสมัครผ่านเว็บไซต์ www.mwit.ac.th และคลิกที่ “การคัดเลือกนักเรียน” จากนั้นอัปโหลดข้อมูลส่งได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าไม่สามารถอัปโหลดไฟล์ได้ เราก็สามารถกรอกใบสมัครส่งไปที่: โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เลขที่ 364 หมู่ 5 ตําบลศาลายา อําเภอพุทธมณฑลจังหวัดนครปฐม 73170 (กรณีจําเป็นต้องส่งเอกสาร)

** มีค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ 200 บาท

** นักเรียนที่มาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน สามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมการสมัครสอบได้

สถานที่สอบ (อ้างอิงจากปี 64) : https://rb.gy/nmdntu

และทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลที่ทุกคนควรรู้ก่อนไปลงสนามสอบจริง ใครลืมหรือข้ามข้อไหนไป รีบเตรียมตัวด่วน ๆ ก่อนที่จะพลาดโอกาสเข้าเรียนโรงเรียนในฝันของใครหลาย ๆ คนไปอย่างน่าเสียดายนะคะ และเพื่อความชัวร์ก็อย่าลืมเข้าไปดูที่เว็บไซต์ของโรงเรียนเพื่ออัปเดตข่าวสารอย่างสม่ำเสมอ หรือจะเข้ามาพูดคุย ขอคำปรึกษา สอบถามเกี่ยวกับเรื่องเรียนต่อ ม.ปลาย กับพี่ ๆ AT HOME ได้ที่ Facebook IG Twitter หรือทักไลน์มาที่ Line: http://nav.cx/jiM3wC4

ส่วนน้อง ๆ ที่กำลังเตรียมตัวสอบ มาเรียนกับสุดยอดติวเตอร์ได้บน AT HOME ทดลองเรียนฟรีทุกคอร์ส คลิกเลย ! : https://bit.ly/3piDdiN

บทความที่เกี่ยวข้อง
สรุปเนื้อหาตรรกศาสตร์ ม.4 
โพสต์เมื่อ :
รู้ก่อน เก่งก่อน สังคมศึกษา ม. 1 ต้องเรียนอะไร
โพสต์เมื่อ :
ติวเข้ม ข้อสอบ ฟิสิกส์ ม 4 ออกอะไรบ้าง
โพสต์เมื่อ :
พิชิตคะแนนฟิสิกส์แบบแม่นๆด้วย สูตรฟิสิกส์ ม 4
โพสต์เมื่อ :
สรุปย่อ “จำนวนจริง” พร้อมสูตรทั้งหมด ครบถ้วน เตรียมพร้อมสอบเข้ามหาวิทยาลัยแบบ...
โพสต์เมื่อ :
สรุปเรื่อง พหุนาม เอกนาม ม.1 พร้อมแบบฝึกหัดและเฉลย จัดเต็มพร้อมสอบ เกรดดีขึ้น...
โพสต์เมื่อ :